may-cat-chan-khong-vcb-ngoai-troi

Máy cắt chân không VCB ngoài trời

 

 

 

I. Máy cắt chân không VCB là gì? 

 

Máy cắt chân không VCB (Vacuum Circuit Breakers) là khí cụ điện, máy được sử dụng để cắt mạch điện. 

 

Hiện nay, máy cắt chân không VCB được sử dụng ở điện áp trung thế từ 1kV đến trên 40kV hoặc các dòng điện lớn từ 100A đến trên 4000A.

 

Ngoài ra, khí cụ này còn được sử dụng để đóng cắt dòng sự cố từ 6kA đến 63kA. Chính vì những chức năng này mà máy cắt chân không VCB được sử dụng rất rộng rãi trong hệ thống điện công nghiệp. 

 

 

 

may-cat-chan-khong-vcb-abb

Máy cắt chân không VCB ABB 

 

 

 

 

II.Cấu tạo của máy cắt chân không VCB 

 

 

 

cau-tao-may-cat-chan-khong-vcb

Cấu tạo máy cắt chân không VCB 

 

 

 

Máy cắt chân không VCB được cấu tạo bởi những bộ phận chính sau: 

 

a. Mạch vòng dẫn điện: đây là bộ phận dẫn điện vào và lấy điện ra. Bộ phận mạch vòng dẫn điện được cấu tạo bởi 3 bộ phận chi tiết sau: 

 

  • Thanh dẫn động và thanh dẫn tĩnh: hai thanh này thường có tiết diện hình tròn và hình chữ nhật được làm từ đồng. 

  • Đầu nối: có chức năng tạo lực ép cần thiết để điện trở tiếp xúc nhỏ hơn giá trị cho phép. 

  • Tiếp điểm: thường ở dạng hình nón cụt và được sản xuất từ vật liệu là đồng cadini nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động trong dòng điện lớn. 

 

b. Buồng dập hồ quang: đối với máy cắt chân không VCB buồng dập hồ quang được coi là bộ phận quan trọng nhất. Nó được cấu tạo là buồng kín trong đó có độ chân không cao nhằm đóng cắt hồ quang phát sinh, và hồ quang này được dập tắt trong môi trường chân không. Buồng dập hồ quang là nơi chứa tiếp điểm tĩnh và tiếp điểm động.

 

c. Cơ cấu truyền động: kết hợp cùng nam châm điện để thực hiện chức năng ngắt dòng điện. 

 

d. Kết cấu bộ phận dẫn điện trong máy cắt chân không được quy định mỗi pha sử dụng một buồng dập hồ quang bởi vậy việc cách điện giữa các pha thường sử dụng sứ trụ và chỉ cần tính toán dòng điện đầu ra và đầu vào là được.

 

 

 

III. Phân loại máy cắt chân không VCB 

 

Máy cắt chân không VCB được chia thành 2 loại cơ bản là: 

 

  • Máy cắt chân không VCB trong nhà. 

 

 

may-cat-chan-khong-vcb-abb-trong-nha

Máy cắt chân không VCB trong nhà

 

 

 

 

 

 

may-cat-chan-khong-vcb-ngoai-troi

Máy cắt chân không ngoài trời VCB

 

 

 

 

IV. Nguyên lý hoạt động của máy cắt chân không VCB

 

Máy cắt chân không VCB vẫn áp dụng kiểu cắt điện truyền thống. Tuy nhiên, sự khác biệt ở chỗ thay vì sử dụng lò xo cũ thì máy được tác động bằng nam châm. Bên cạnh đó, hoạt động của khí cụ điện này được thiết kế với đặc điểm “không cần bảo trì” vì thế nên khả năng hoạt động của nó luôn được đảm bảo độ chính xác cao và ít xảy ra sự cố sai tiêu chuẩn kỹ thuật. 

 

Nguyên lý hoạt động của máy được tiến hành khi có sự tiếp xúc kim loại. Tức là một hồ quang quẻ cất khá kim khí sẽ được tạo ra khi hai tiếp điểm bị tách. Bên cạnh đó, một loại điện sỡ hữu thể tạo ra một khoảng trường thổi hồ quang bắc qua tiếp điểm khi nó được ngắt mạch ngoài mặt đặc thù. Để tránh tình trạng nhiệt độ tăng quá cao và tình trạng gây rộp ở bề mặt tiếp điểm thì điện sở hữu sẽ phủ khắp bề mặt tiếp điểm.

 

 

may-cat-chan-khong-vcb-abb

Máy cắt chân không VCB

 

 

 

 

V. Mua máy cắt chân không VCB chính hãng ABB ở đâu? 

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp máy cắt chân không VCB thế nhưng để lựa chọn được những sản phẩm chính hãng uy tín, quý khách nên tìm đến những công ty, đại lý được uỷ nhiệm phân phối từ các thương hiệu lớn như ABB, Schneider, LS...

 

Công ty TNHH Elecom tự hào là nhà phân phối các sản phẩm tủ bảng điện, thiết bị điện hạ - trung thế chính hãng của thương hiệu ABB. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và giá thành cạnh tranh nhất thị cùng vô vàn những hậu đãi hấp dẫn khi sử dụng các dịch vụ khác. Với đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm chuyên sâu và nhiệt tình Elecom sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhà thầu, xí nghiệp, nhà máy sản xuất...khi tìm mua máy cắt chân không VCB ABB.

 

Xem báo giá máy cắt chân không VCB ngoài trời, quý khách hàng vui lòng truy cập TẠI ĐÂY

 

 

Công ty TNHH Elecom 

 

 

Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ, nhân viên của Elecom sẽ liên lạc lại cho bạn, chúng tôi sẽ nhiệt tình giải đáp thắc mắc của khách hàng và gửi bảng giá tham khảo tốt nhất đến quý khách.

 

CÔNG TY TNHH ELECOM

Địa chỉ văn phòng: Lô số 11 - Khu CN Hoàng Mai - Tam Trinh - Hà Nội

Hotline: 0969607489

Email: info@thietbidienelecom.vn

Website: https://thietbidienelecom.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbidienELECOM/