Biến tần ABB là một trong những thiết bị điện được dùng để thay đổi và điều chỉnh tốc độ động cơ xoay chiều 3 pha. Sở hữu những tính năng và tiện ích vượt trội, biến tần ABB ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành điện, tự động hoá. 

 

Vậy biến tần ABB mang lại cho người dùng những lợi ích gì khi sử dụng chúng? Hãy khám phá ngay trong bài viết dưới đây. 

 

 

bien-tan-abb-nhung-loi-ich-cua-bien-tan-abb

Biến tần ABB và những lợi ích của biến tần ABB

 

 

 

 

1. Biến tần ABB là gì?

 

 

Cũng giống như những loại biến tần khác, biến tần ABB là thiết bị dùng để biến đổi dòng điện xoay chiều ở tần số này thành dòng điện xoay chiều ở tần số khác và có thể điều chỉnh được chúng. 

 

Biến tần sử dụng các linh kiện bán dẫn để đóng ngắt tuần tự dòng điện đặt vào các cuộn dây của động cơ để làm sinh ra từ trường xoay làm quay động cơ. 

 

Ví dụ như: Biến tần có thể làm thay đổi tần số của dòng điện 3 pha từ 1Hz lên đến 400Hz và có thể điều chỉnh được. 

 

 

bien-tan-abb-nhung-loi-ich-cua-bien-tan-abb-1

Biến tần ABB và những lợi ích của biến tần ABB

 

 

 

 

2. Ứng dụng của biến tần ABB 

 

 

Biến tần ABB được sử dụng phổ biến, rộng rãi chủ yếu trong các ngành công nghiệp lớn, vừa và nhỏ.  

 

Những ứng dụng của biến tần ABB: máy trộn, máy quay ly tâm, máy bơm nước, quạt máy nén khí, băng tải, thiết bị nâng hạ, máy cán kéo,...Việc sử dụng biến tần sẽ giúp cải thiện khả năng điều khiển của bộ hộp số và thay cho việc sử dụng cơ cấu điều khiển vô cấp truyền thống trong máy công tác…

 

 

bien-tan-abb-nhung-loi-ich-cua-bien-tan-abb-2

Biến tần ABB và những lợi ích của biến tần ABB

 

 

 

3. Những lợi ích khi sử dụng biến tần ABB 

 

 

Những lợi ích mà biến tần mang đến cho người sử dụng trong các ngành sản xuất là: 

 

a. Gia tăng năng suất sản xuất

 

Với các ngành công nghiệp như dệt may, ngành nhựa...thì việc sử dụng biến tần sẽ giúp làm gia tăng năng so với việc sử dụng nguồn trực tiếp. Đồng thời, biến tần ABB cũng giúp loại bỏ được các phụ kiện kém hiệu quả như motor phụ, puli…

 

b. Bảo vệ động cơ máy khỏi mài mòn cơ khí

 

Với những động cơ sử dụng nguồn trực tiếp từ lưới điện sẽ gặp các vấn đề shock và bị hao mòn cơ khí mà không thể kiểm soát được. Nếu như sử dụng biến tần thì sẽ giúp động cơ khởi động êm ái, dù cho quá trình khởi động - ngắt động cơ diễn ra liên tục và có thể hạn thế tối đa hao mòn cơ khí.

 

c. Tiết kiệm chi phí điện và năng lượng điện

 

Những động cơ khởi động trực tiếp hay dòng khởi động lớn gấp nhiều lần so với dòng định mức sẽ làm cho lượng điện tiêu thụ tăng vọt dẫn đến việc chi phí điện sẽ tăng theo. Lúc này, biến tần không chỉ giúp khởi động êm mà còn làm cho dòng khởi động thấp hơn dòng định mức giúp tiết kiệm năng lượng điện ở thời điểm này.

 

d. Cải tiến và đáp ứng công nghệ 

 

Nhờ nguyên lý làm việc chuyển đổi nghịch lưu quá diode và tụ điện nên hệ số cosphi đạt ít nhất là 0.96, công suất phản kháng từ động cơ là rất thấp và gần như được bỏ qua. Chính vì điều này đã giảm được dòng đáng kể trong quá trình hoạt động, giảm chi phí trong lắp đặt tủ tụ bù và giảm thiểu hao hụt đường dây. 

 

Đối với các ngành công nghiệp lớn, vừa và nhỏ thì việc sử dụng biến tần là điều cần thiết bởi chúng đáp ứng được các yêu cầu về công nghệ, cải thiện năng suất. 

 

 

bien-tan-abb-nhung-loi-ich-cua-bien-tan-abb-3

Biến tần ABB và những lợi ích của biến tần ABB

 


 

Trên đây là những thông tin về biến tần ABB và những lợi ích khi sử dụng biến ABB mà Elecom gửi tới bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức về sản phẩm này. 


 

 

----------------------------------------------------

 

CÔNG TY TNHH ELECOM

 

Địa chỉ văn phòng: Lô số 11 - Khu CN Hoàng Mai - Tam Trinh - Hà Nội

Địa chỉ nhà máy: KCN Tân Quang - Kiêu Kỵ - Gia Lâm - Hà Nội

Hotline: 0969607489

Email: info@thietbidienelecom.vn

Website: https://thietbidienelecom.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbidienELECOM/