Mùa hè đã đến, thời tiết nóng bức khiến cho nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát trong các hộ gia đình, nhà máy, văn phòng công sở ngày càng tăng cao. Nếu như chú ý, áp dụng một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tiết kiệm điện, giảm chi phí tiền điện và góp phần bảo vệ môi trường trong xanh. 

 

Bỏ túi ngay những mẹo sau để giảm tiền điện trong mùa hè nắng nóng này nhé. 

 

 

  1. Rút nguồn điện khi không sử dụng

 

Đối với các thiết bị điện tử như tivi, loa đài, máy tính...ngày cả khi đã tắt thì chúng đều có thể làm tốn hao điện năng. Tuy mức điện năng bị tốn hao tại thời điểm đó không cao nhưng nếu với số lượng nhiều và thời gian dài thì tính ra bạn phải chi trả một số tiền đáng kể dù không dùng đến. Chính vì vậy nếu như không thực sự cần thiết hoặc không sử dụng đến chúng thì bạn nên rút nguồn điện khỏi các thiết bị điện tử này.

 

 

Rút nguồn điện khi không sử dụng

 

 

 

  1. Thay đổi thói quen khi sử dụng các thiết bị làm mát trong mùa hè

 

Nếu muốn hoá đơn tiền điện trong các tháng hè có thể giảm thiểu một cách tối đa thì bạn nên thay đổi thói quen khi sử dụng các thiết bị làm mát trong chính ngôi nhà hay văn phòng làm việc của mình. 

 

Những thói quen này, bạn có thể thực hiện hàng như, ví dụ như: 

 

  • Quạt: tắt quạt và rút phích điện sau khi đã sử dụng xong. 

  • Điều hoà: vào ban ngày bạn nên để điều hoà ở mức nhiệt trên 25 độ C và tắt điều hoà, mở cửa sổ để đón khí trời vào ban đêm. 

 

 

Thay đổi thói quen khi sử dụng các thiết bị làm mát trong mùa hè

 

 

 

  1. Vệ sinh các thiết bị điện định kỳ

 

Vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn sẽ giúp các thiết bị điện tăng gấp đôi công năng hoạt động. Cách tiết kiệm điện này sẽ giúp bạn có thể giảm bớt số quạt gió, bóng đèn,...đang hoạt động trong nhà mà vẫn đảm bảo được hiệu quả làm mát và chiếu sáng. 

 

 

vệ sinh thiết bị điện

 

 

 

 

 

  1. Sử dụng tủ lạnh đúng cách 

 

Đặt tủ lạnh cách tường tối thiểu 10cm. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3 - 6 độ và -15 đến -18 độ với chế độ đông lạnh. 

 

Hạn chế số lần mở tủ lạnh trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời lên cao. Bởi khi đóng mở tủ lạnh lại nguồn khí nóng sẽ khiến động cơ của tủ lạnh phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Điều này sẽ gây tốn nhiều điện năng hơn rất nhiều. 

 

 

hạn chế mở tủ lạnh

 

 

 

  1. Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc trong giờ cao điểm

 

Trong khoảng thời gian cao điểm từ 9h30 đến 11h30 sáng  và 17h đến 20h tối, đối với các hộ gia đình, bạn chỉ nên sử dụng những thiết bị điện cần thiết, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và các thiết bị điện tiết kiệm điện đã được chứng nhận. 

 

 

  1. Sử dụng bóng đèn huỳnh quang, đèn LED

 

Việc sử dụng bóng đèn sợi đốt sẽ tốn nhiều năng lượng hơn 75% so với việc sử dụng bóng đèn huỳnh quang. Nếu trong gia đình, văn phòng...của bạn còn sử dụng loại bóng đèn sợi đốt thì nên thay ngay thôi. Bóng đèn huỳnh quang sẽ có giá thành cao hơn bóng đèn sợi đốt nhưng tuổi thọ của chúng lại gấp 10 lần bóng đèn sợi đốt nên sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn. 

 

Và nếu như muốn tiết kiệm điện hơn nữa thì bạn có thể sử dụng đèn LED. Đây là loại đèn có hiệu suất chiều sáng lên đến 90% và tuổi thọ cao gấp đôi đèn huỳnh quang và gấp 20 lần đèn sợi đốt. 

 

 

sủ dụng bóng điện huỳnh quang, led

 

 

 

  1. Sử dụng năng lượng mặt trời

 

Nếu như không có điều kiện để mua và sử dụng tấm pin mặt trời để khai thác năng lượng miễn phí từ mặt trời thì bạn vẫn có thể tận dụng nguồn sáng miễn phí từ mặt trời. Ví dụ: mở cửa sổ rộng để có ánh sáng, cho nước sạch vào những chai nhựa sạch, trong suốt và phơi dưới nắng ít nhất 6 giờ để diệt khuẩn và có nước an toàn để uống, để vòi nước dài ra ngoài nắng để có nước nóng.

 

 

  1. Rèm cửa

Sử dụng rèm cửa sẽ giúp bạn chống nắng, ngăn nhiệt và giảm thiểu được sự nóng bức, khó chịu trong mùa hè. Bạn nên lựa chọn những gam màu rèm cửa nhẹ nhàng, tươi mát như màu xanh da trời, màu kem, màu cam nhạt...Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng rèm cửa chống nắng để giảm nhiệt và cản tia hồng ngoại nhé.

 

 

sử dụng rèm che nắng

 

 

 

  1.  Lắp các thiết bị cảm biến chuyển động để tránh lãng phí điện

 

Nếu bạn thường xuyên quên tắt đèn điện sau mỗi lần sử dụng thì bạn nên lắp đặt các thiết bị phát hiện chuyển động để tiết kiệm điện. Việc lắp đặt các thiết bị cảm biến chuyển động tắt/bật đèn có thể giúp gia đình, văn phòng..của bạn giảm được đáng kể lượng điện năng lãng phí hàng tháng. 

 

 

lắp đèn cảm ứng

 


 

  1. Trồng nhiều cây xanh trong nhà

 

Trồng cây xanh trong nhà được coi là cách tiết kiệm chi phí điện phổ thông nhất. Bạn có thể trồng cây xanh ở gần cửa sổ hướng đón nắng, chúng sẽ như một bức màn chắn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng. 

 

Giữa trời nắng nóng này thì những chậu cây xanh sẽ chính là những vị “cứu tinh xanh”cho không khí cũng như tinh thần của bạn.

 

 

trồng cây xanh trong nhà

 

 

Hy vọng với những mẹo mà Elecom đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ giảm thiểu được số tiền điện phải chi trả trong những tháng hè này. 

 

-------------------------------------------------------------------------------

 

Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

 

CÔNG TY TNHH ELECOM

Địa chỉ văn phòng: Lô số 11 - Khu CN Hoàng Mai - Tam Trinh - Hà Nội

Hotline: 0969607489

Email: info@thietbidienelecom.vn

Website: https://thietbidienelecom.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbidienELECOM/