Bột sơn tĩnh điện là ứng dụng của bột hữu cơ bằng cách thu hút tĩnh điện kim loại. Việc sử dụng bột sơn tĩnh điện mang đến nhiều lợi ích đáng kể hơn so với công nghệ sơn dầu truyền thống. 

 

Vậy việc sử dụng bột sơn tĩnh điện nhiều như hiện nay có làm ảnh hưởng đến môi trường hay không? Hãy cùng Elecom đi tìm lời giải đáp nhé. 

 

 

bot-son-tinh-dien

Bột sơn tĩnh điện 

 

 

 

1. Bột sơn tĩnh điện có thân thiện với môi trường không? 

 

Bột sơn tĩnh điện có thân thiện đối với môi trường và an toàn cho những người làm việc cùng nó. Đây cũng là một trong những ưu điểm của công nghệ sơn tĩnh điện so với các loại sơn dầu truyền thống. So với các loại sơn dầu,sơn tĩnh điện làm giảm lượng chất thải và nó cũng sản sinh ra phế phẩm, phế thải ít hơn, không gây nguy hại sức khỏe cho nhân viên sử dụng hay môi trường xung quanh. 

 

 

Bột sơn tĩnh điện 

 

 

 

2. Bột sơn tĩnh điện sản sinh ra ít thải độc hại hơn sơn thường

 

Sơn ướt truyền thống trong quá trình sử dụng sẽ tạo ra chất thải nguy hại khi xử lý và phun sơn. Các thành phần hoá học của sơn ướt sản sinh khói độc hại và dung môi đã sử dụng cũng được coi là chất thải độc hại. Bên cạnh đó, sơn bỏ và phế thải cũng có là chất thải độc hại và cần được xử lý đúng cách. Việc này là một quá trình dài, mất thời gian và tiêu tốn khá nhiều chi phí. 

 

Bột sơn tĩnh điện được đánh giá cao hơn sơn dầu, sơn ướt truyền thống vì không cần phải xử lý đặc biệt . Do sơn bột an toàn hơn và dễ dàng xử lý hơn. 

 

 

Bột sơn tĩnh điện 

 

 

 

3. Bột sơn tĩnh điện tạo ra VOC không đáng kể và không gây ô nhiễm không khí

 

Một sự khác biệt đáng kể giữa sơn ướt công nghiệp và sơn tĩnh điện là sự hiện diện của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi gọi là VOCs. 

 

Khi VOC được truyền vào không khí sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tầng ozon và nếu bị mắc trong nhà sẽ gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề sức khỏe cho những ai tiếp xúc, hít phải chúng. 

 

Công nghệ sơn mới hơn bao gồm các sản phẩm No-VOC và Low-VOC, nhưng những sản phẩm này thường không có khả năng tạo ra lớp không khí ô nhiễm. Bằng cách so sánh, sơn tĩnh điện bằng bột rất cứng rắn và bền nhưng nó không gây ra khí thải và không có VOCs. Phương pháp sơn tĩnh điện bột nói chung được coi là không độc hại, vì thế nên sơn tĩnh điện được sử dụng vào tất cả các vật dụng sử dụng hoặc lắp đặt trong nhà.

 

 

Bột sơn tĩnh điện 

 

 

 

4. Bột sơn tĩnh điện có thể được tái chế

 

Bột sơn tĩnh điện là một quá trình hai giai đoạn. 

 

Thứ nhất, sản phẩm khi được phun bột sơn bằng súng bột tích điện. Bột sẽ dính một phần nhưng sau đó phải được xử lý bên trong một lò nung bột để làm tan bột chảy với nhau và khoá vào phần. Quá trình này tạo ra một liên kết mạnh mẽ và bền lâu kéo dài và giúp bảo vệ kim loại bên dưới. 

 

Thứ hai, bột phế thải dư thừa có thể được tái chế bằng cách sử dụng quy trình cải tạo bột sơn tĩnh điện. Việc cải tạo bột sơn tĩnh điện được hoạt động tốt nhất khi sử dụng một hoặc hai màu chính cho sản phẩm. Bởi nếu thay đổi màu sắc sẽ làm tăng chi phí sản xuất sản phẩm lên đáng kể. Nếu chỉ sử dụng một hoặc hai màu sơn trong khoảng thời gian nhất định thì có thể lấy lại bột lọc trong bộ lọc hoặc sơn dưới buồng phun để tái sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng cho sản phẩm. 

 

 

Bột sơn tĩnh điện 

 

 

 

 

5. Bột sơn tĩnh điện đã đáp ứng được những quy chuẩn môi trường

 

Lớp phủ sơn tĩnh điện bột được coi là không độc hại, và tạo ra VOC không đáng kể, nó đã đáp ứng hoặc vượt quá nhiều tiêu chuẩn bảo vệ môi trường quốc gia. Các thiết bị phủ bột bạn mua đáp ứng các mã an toàn quốc gia, hoạt động của bạn sẽ đáp ứng hoặc vượt quá các quy định về môi trường quốc gia.

 

 

Bột sơn tĩnh điện 

 

 

 

Chính với những ưu điểm vượt trội và tính năng “xanh” thân thiện với môi trường mà ngày nay, công nghệ sơn tĩnh điện đang được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hiện đại. 

 

-------------------------------------------------------------------------------

 

Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

 

CÔNG TY TNHH ELECOM

Địa chỉ văn phòng: Lô số 11 - Khu CN Hoàng Mai - Tam Trinh - Hà Nội

Hotline: 0969607489

Email: info@thietbidienelecom.vn

Website: https://thietbidienelecom.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbidienELECOM/