Trước tình hình các ca nhiễm COVID-19 tại Thủ đô tăng cao, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đặt ra các kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội.

 

 

Bệnh viện dã chiến Hà Nội

 

 

Tối 5/1, Sở Y tế Hà Nội thông tin trên địa bàn đã phát hiện thêm 2.506 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 594 ca cộng đồng, 1.878 ca tại khu cách ly, 34 ca tại khu phong tỏa.

Đại dịch COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, nguy cơ mắc biến chủng Omicron từ các trường hợp nhập cảnh và lây lan ra cộng đồng là rất lớn. Trước tình hình đó, việc cung ứng điện cho Thủ đô Hà Nội đòi hỏi phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất về cả chất lượng điện và chất lượng cung ứng dịch vụ.

 

 

Bệnh viện dã chiến Hà Nội

 

 

Để đáp ứng nhiệm vụ cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội trong đại dịch. EVNHANOI sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tăng năng suất lao động, không ngừng đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Tăng cường ứng dụng công nghệ mới để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đặc biệt là triển khai thực hiện các dự án phục vụ Lưới điện thông minh giai đoạn 2021-2022.

Bên cạnh đó, EVNHANOI sẽ tập trung các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng để khởi công và đưa vào vận hành các công trình trọng điểm, đặc biệt là các công trình cấp điện cho vùng trung tâm Hà Nội, đông bắc Hà Nội và một số khu vực phía Tây, phía Nam Hà Nội.

Năm 2022, dự báo tình hình nhu cầu điện có thể diễn biến khó lường, dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát, theo đó việc sản xuất kinh doanh trên toàn thành phố sẽ được khôi phục. Bên cạnh đó cùng với hiện tượng thời tiết dự báo phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, có thể gây ra quá tải lưới điện cực đoan trong hè 2022.

 

 

 

Bệnh viện dã chiến Hà Nội

 

EVNHANOI đã chuẩn bị các phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (ứng với những ngày nắng nóng đột biến) và có thể ứng phó một cách chủ động với các kịch bản có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống. Ngay từ tháng 9 năm 2021, EVNHANOI đã chuẩn bị cho công tác cấp điện mùa khô 2022 và yêu cầu các Công ty điện lực rà soát, cập nhật, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải. Từ đó để dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện năm 2022 phù hợp tại đơn vị.

EVNHANOI sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả để kiểm soát dịch COVID-19. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu tổng quát là đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội; phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn TP Hà Nội.

 

 

Bệnh viện dã chiến Hà Nội

 

 

Nguồn và ảnh: evnhanoi.vn