Gia công cơ khí là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền công nghiệp. Theo cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp cơ khí, những vật liệu gia công cơ khí cũng đang ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. 

 

Trong bài viết này, Elecom sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu những loại vật liệu gia công cơ khí phổ biến hiện nay

 

 

Chế phẩm gia công cơ khí

 

 

 

Những loại vật liệu gia công cơ khí phổ biến hiện nay sẽ được chia thành 2 nhóm chính là: nhóm vật liệu kim loại và hợp kim; nhóm vật liệu phi kim loại. 

 

 

1. Nhóm vật liệu kim loại và hợp kim 

 

 

a. Chất liệu sắt: Gia công cơ khí sắt thường được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất ô tô, đóng tàu, xây dựng…Bởi đây là chất liệu có khả năng chịu lực tốt, độ cứng cao, độ dẻo cao và giá thành khá thấp. 

 

b. Chất liệu thép: Đây là vật liệu có thành phần chính bao gồm sắt, cacbon và cùng với một số chất khác. Hiện nay có hai loại thép chính là thép hợp kim và thép cacbon. Gia công cơ khí thép được sử dụng trong lĩnh vực đóng tàu, xây dựng…

 

c. Chất liệu đồng: Đây là kim loại có tính dẻo với khả năng dẫn nhiệt, dẫn điện tốt. dễ uốn nắn, dát mỏng, kéo sợi…Gia công kim loại đồng sẽ được ứng dụng nhiều trong sản xuất điện, đồ nội thất trang trí, xây dựng…

 

d. Chất liệu gang: Gia công cơ khí gang được thực hiện để sản xuất ra những chi tiết máy đòi hỏi tính phức tạp như trục cán, bánh đai, bánh răng…Chất liệu gang sở hữu những ưu điểm như: độ chảy loãng cao, ít co ngót, chịu mài mòn, tính đúc tốt…

 

e. Chất liệu nhôm: Gia công cơ khí nhôm được ứng dụng trong việc sản xuất vỏ máy bay, các đồ dùng trong gia đình (nồi, chảo,…) và đồ nội thất (tủ, các loại cửa, thang,…). Chất liệu nhôm có khả năng dẫn nhiệt, dẫn điện tốt, bền, cứng và dai nên dễ dàng kéo sợi hoặc dát mỏng.

 

f. Chất liệu Inox: Gia công inox được ứng dụng trong sản xuất các thiết bị, dụng cụ y tế, máy móc công nghiệp, đồ dùng trong gia đình, đồ nội thất…Vật liệu inox có khả năng dẫn nhiệt, dẫn điện, bền, cứng và dai nên dễ dàng kéo sợi hoặc dát mỏng.

 

 

Chế phẩm gia công cơ khí

 

 


 

2. Nhóm vật liệu phi kim loại

 

 

a. Cao su: Vật liệu này sẽ được ứng dụng để sản xuất các ống dẫn hơi, dẫn khí, lốp xe, dép…Cao su là vật liệu có khả năng cách âm, cách điện hát và dễ gia công.

 

b. Composite: Đây là loại vật liệu được sử dụng phố biển trong cơ khí là composite cốt hạt và composite cốt sợi. Vật liệu composite được dùng để gia công để chế tạo các chi tiết máy, vỏ xe ô tô, máy bay…

 

c. Chất dẻo: Gia công chất dẻo sẽ được ứng dụng trong sản xuất chi tiết máy, vỏ ống dây điện, các chi tiết máy…Vật liệu này có khả năng cách âm, cách điện tốt. 

 

d. Gỗ: Đây là vật liệu được sử dụng để sản xuất đồ tiêu dùng, xây dựng, giao thông, chế tạo máy…Gỗ là vật liệu có tính hút ẩm tốt, dễ gia công, chắc nhưng dễ bị mối mọt và nhiều lỗi…

 

e. Nhựa HDPE: Đây là vật liệu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như làm ống nước, sản xuất đồ chơi, đồ dùng gia đình,...Nhựa HDPE là vật liệu có tính linh hoạt cao, dễ chế tác và gia công. 

 

 

Chế phẩm gia công cơ khí 

 

 


 

3. Elecom - đơn vị cung cấp dịch vụ gia công cơ khí tại Hà Nội 

 

 

Chế phẩm gia công cơ khí

 

 

ELECOM cung cấp các dịch vụ gia công kim loại tấm như: đột dập CNC, uốn CNC, cắt Laser, hàn, sơn tĩnh điện.

 

Điểm khác biệt của chúng tôi nằm ở sự đầu tư vào thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề, được đào tạo bài bản, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi nhu cầu của khách hàng.

 

 

Quý khách hàng vui lòng tham khảo thêm các thông tin về dịch vụ Gia công cơ khí tại: Gia công cơ khí Elecom 


 

---------------------------------------------------

 

ELECOM CAM KẾT:

✔️ Bảo hành chính hãng

✔️ Vận chuyển nhanh, giao hàng an toàn

✔️ Đầy đủ giấy tờ chứng nhận chất lượng, nguồn gốc xuất xứ (CO, CQ)

✔️ Sản phẩm có sẵn để phục vụ quý khách hàng.

 

cong-ty-tnhh-elecom-24325345

Công ty TNHH Elecom 

 

 

----------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH ELECOM

Địa chỉ văn phòng: Lô số 11 - Khu CN Hoàng Mai - Tam Trinh - Hà Nội

Địa chỉ nhà máy: KCN Tân Quang - Kiêu Kỵ - Gia Lâm - Hà Nội

Hotline: 0969607489

Email: info@thietbidienelecom.vn

Website: https://thietbidienelecom.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbidienELECOM/