Trên thế giới, mỗi quốc gia sẽ có cách phân loại hiệu điện thế của các cấp điện áp khác nhau. Việc phân phân loại hiệu điện thế này sẽ phụ thuộc vào ứng dụng cụ thể và quy ước riêng của từng quốc gia. 

 

Tại Việt Nam , hiệu điện thế được Tập đoàn Điện lực Việt Nam quy ước, chia thành các cấp đó là: điện hạ thế, điện trung thế và điện cao thế. Thông qua bài viết này, Elecom xin gửi tới bạn đọc những thông tin cơ bản về đường điện trung thế tại Việt Nam. 

 

 

duong-dien-trung-the-1

Đường điện trung thế

 

 

 

1. Đường điện trung thế là gì? 

 

Đường điện trung thế là những nguồn điện có mức điện áp từ 1KV đến 35kV. Đường điện trung thế là hệ thống vô số cột điện cao thế cùng những đường dây nối liền nhau ở phía trên cao. 

 

Đường điện trung thế được sử dụng dây bọc, dây trần gắn trên trụ bằng sứ cách điện. Nguồn điện trung thế này được treo trên cột bê tông ly tâm, cao từ 9m-12m, sứ cách điện là sứ đỡ hoặc sứ treo.

 

  • Điện trung thế là các đường điện thuộc cấp điện áp từ 15kV (15.000V)

  • Khoảng cách an toàn của đường điện trung thế là 0,7m. 

  • Cách lắp đặt các đường điện sẽ tùy thuộc vào quy mô, mức độ sử dụng để được điều chỉnh một cách hợp lý. Đối với đường điện trung thế đường dây điện sẽ được sử dụng dây bọc, dây trần gắn trên các trụ bằng sứ cách điện. 

 

 

duong-dien-trung-the-2

Đường điện trung thế

 

 

 

2. Cảnh bảo nguy hiểm đối với đường dây điện trung thế

 

Khi thi công cần chú ý quan sát xung quanh nếu có đường điện trung thế gần khu vực thi công thì cần giữ khoảng cách an toàn tối thiểu theo bảng đã ghi (0,7m)

 

Khi thi công gần đường điện trung thế nếu không tuân thủ theo các quy định an toàn sẽ xảy ra các sự cố đáng tiếc như: bỏng, tử vong…

 

Khi thi công gần các đường điện trung thế cần quan sát kỹ hướng đi đây vào nhà nên tránh phía có dây điện đi qua , nếu không còn hướng nào khác cần giữ khoảng cách an toàn. 

 

Khuyến cáo khi thi công cho các khách hàng có đường điện trung thế đi phía trước nhà không có hướng tiếp cận khác cần tuân thủ tuyệt đối các quy định sau :

 

+ Cấm tuyệt đối không tung ném dây kể cả dây mồi

 

+ Tư vấn cho khách hàng về mối nguy hiểm đồng thời đưa ra phương án vào nhà từ sàn tầng 2 (trần tầng 1) sau đó sẽ đi dây trong nhà để lên các tầng trên.

 

 

duong-dien-trung-the-3


 

Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, hy vọng chúng đã mang lại một số kiến thức cũng như thông tin về đường dây điện trung thế cho bạn đọc. Cảm ơn bạn đọc là luôn theo dõi và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua. 

 

------------------------------------

CÔNG TY TNHH ELECOM

Địa chỉ văn phòng: Lô số 11 - Khu CN Hoàng Mai - Tam Trinh - Hà Nội

Địa chỉ nhà máy: KCN Tân Quang - Kiêu Kỵ - Gia Lâm - Hà Nội

Hotline: 0969607489

Email: info@thietbidienelecom.vn

Website: https://thietbidienelecom.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbidienELECOM/