Ngày nay sơn tĩnh điện đang ngày càng quen thuộc và trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến sơn tĩnh điện là gì và những ưu điểm mà công nghệ sơn tĩnh điện mang lại. Nếu chưa hiểu rõ về phương pháp sơn hiện đại này, bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

 

Sơn tĩnh điện là gì? 

 

Sơn tĩnh điện có tên tiếng anh là powder coating hay electrostatic painting, là 1 phương pháp sơn phổ biến ở các nước phương Tây và có lịch sử ra đời tại Bắc Mỹ những năm 1960.

Sơn tĩnh điện là việc phủ một lớp chất dẻo lên bề mặt các chi tiết cần che phủ, có 2 loại chất dẻo phổ biến trong sơn tĩnh điện chính là nhựa nhiệt dẻo và nhựa nhiệt cứng. Nhựa nhiệt dẻo chính là chất hình thành một lớp phủ mà không cần phải trải qua quá trình biến đổi cấu trúc phân tử (như polyetylen, polypropylene, nylon, polyvinyclorua và nhựa nhiệt dẻo polyester), còn nhựa nhiệt rắn được xếp chéo qua nhau tạo ra một lớp màng vĩnh cửu chịu nhiệt và sẽ không bị tan chảy lại (epoxy, hybrit, uretan polyester, acrylic, polyester triglycidyl isoxyanuric).

 

Dich vu son tinh dien

 

 

Những ưu điểm vượt trội của công nghệ sơn tĩnh điện 

 

Sơn tĩnh điện được phát minh và đưa vào sử dụng phục vụ sản xuất, thay thế cho công nghệ cũ mà lại cho chất lượng cao. hạ được giá thành sản phẩm trong khi chi phí đầu tư vẫn như công nghệ cũ. 

 

Dich vu son tinh dien

 

1. Ưu điểm về chất lượng: 

- Sơn tĩnh điện bền, bóng, mịn tuyệt đối.

- Màu sơn tĩnh điện đa dạng và phong phú.

- Không bị gỉ mặc dù thường xuyên tiếp xúc với những tác động xấu từ thời tiết, môi trường bên ngoài. Chính vì điều này mà bạn có thể thoái mái để sản phẩm ở ngoài trời. 

 

2. Ưu điểm về đặc tính sử dụng: 

- Do dùng hệ thống phun sơn bằng súng tự động nên quy trình sơn có thể được thực hiện tự động hoá dễ dàng. 

- Khi bột sơn bám lên người có thể dễ dàng lau chùi, không cần dùng dung môi hay chất tẩy rửa để làm sạch. 

 

3. Ưu điểm về kinh tế: 

- Không cần phải sử dụng đến sơn lót khi phun sơn bằng công nghệ sơn tĩnh điện. 

- Tiết kiệm thời gian hoàn thiện sản phẩm. 

- 99% sơn được sử dụng triệt để. Trong quá trình phun sơn nếu sơn không bám vào sản phẩm có thể dễ dàng thu hồi và tái sử dụng cho các lần sau.

- Nếu phun sơn không đạt yêu cầu hoặc những khu vực khác bị ảnh hưởng có thể dễ dàng lau chùi. 

 

Dich vu son tinh dien

 

ELECOM - đơn vị cung cấp dịch vụ sơn tĩnh điện uy tín hàng đầu Việt Nam. 

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm với dây chuyền sơn tĩnh điện hiện đại, đội ngũ công nhân lành nghề và chỉ sử dụng các loại sơn chính hãng như Jotun, Tiger, ELECOM cam kết mang tới dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp nhất cho khách hàng.

 

ELECOM