1. Tủ điện ATS là gì? 

 

Tủ điện ATS tên tiếng Anh là Automatic Transfer Switches. Tủ điện ATS là hệ thống chuyển đổi nguồn tự động, có tác dụng khi điện lưới mất thì máy phát tự động khởi động và đóng điện cho phụ tải. Khi nguồn lưới phục hồi thì hệ thống tự chuyển nguồn trở lại và tự động tắt máy phát.

 

 

tu-dien-ats

Tủ điện ATS 

 

 

2. Ứng dụng của tủ điện ATS 

 

Tủ điện ATS được ứng dụng rộng rãi tại các khu công nghiệp như xưởng công nghiệp, nhà máy sản xuất, trung tâm thương mại, cảng biển, sân bay...Đây là những nơi có các phụ tải đòi hỏi phải cấp điện liên tục hoặc ở những vùng hay xảy ra sự cố mất điện lưới bất chợt. 

 

 

tu-dien-ats

Tủ điện ATS 

 

 

 

3. Nguyên lý hoạt động của tủ điện ATS

 

Tủ điện ATS sẽ chuyển tải sang sử dụng nguồn điện dự phòng như máy phát điện khi mất nguồn chính điện lưới.  Khi này, tủ sẽ tự động chuyển sang nguồn dự phòng và khi nguồn chính phục hồi bộ ATS sẽ tự động chuyển nguồn trở lại.  

 

Tủ điện ATS có 2 chế độ vận hành: tự động hoặc thủ công. Trước mặt tủ có các nút ấn, màn hình LCD và có hệ thống đèn chỉ thị để người vận hành điều chỉnh được thời gian chuyển mạch, chế độ hoạt động.

 

Thời gian chuyển nguồn dự phòng có thể đặt được trong khoảng 5 ÷ 10s, khi điện lưới phục hồi, tủ ATS chờ một khoảng thời gian 10 ÷ 30s để xác định sự ổn định của nguồn lưới.

 

 

tu-dien-ats

Tủ điện ATS

 

 

 

4. Công dụng của tủ điện ATS

 

Chức năng chính của tủ điện ATS là chuyển tải sang sử dụng nguồn điện dự phòng như máy phát điện khi mất nguồn chính điện lưới. Ngoài ra, tủ ATS thường có chức năng bảo vệ khi điện lưới và điện máy phát bị sự cố như: mất pha, mất trung tính, quá áp, sụt áp,…

 

 

tu-dien-ats

Tủ điện ATS

 

 

 

5. Công ty sản xuất tủ điện ATS

 

Công ty TNHH Elecom sản xuất tủ điện ATS luôn đảm bảo quy trình sản xuất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, chúng tôi còn sở hữu các chuyên gia đầu ngành và một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao cũng như một thái độ làm việc tận tình chính là cơ sở để khách hàng tin tưởng và hợp tác. Mọi chi tiết thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để nhận được tư vấn chi tiết.

 

CÔNG TY TNHH ELECOM

Địa chỉ văn phòng: Lô số 11 - Khu CN Hoàng Mai - Tam Trinh - Hà Nội

Hotline: 0969607489

Email: info@thietbidienelecom.vn

Website: https://thietbidienelecom.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ThietbidienELECOM/

 

 

 

cong-ty-tnhh-elecom

Công ty TNHH Elecom