Vỏ tủ điện được coi là lớp lá chắn bảo vệ các thiết bị điện. Vỏ tủ điện là một trong những bộ phận không thể thiếu trong các công trình công nghiệp và dân dụng như trạm điện, nhà máy, tòa nhà, bệnh viện, sân bay,...Ngày nay, vỏ tủ điện được sản xuất theo nhiều mẫu mã, đảm bảo được cả tính thẩm mỹ lẫn chất lượng và độ bền bỉ theo thời gian. Vậy vỏ tủ điện là gì, nó có những công dụng gì thì mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau. 

 

 

vo tu dien cong nghiep

 

1. Khái niệm vỏ tủ điện 

 

Vỏ tủ điện là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các công trình dân dụng và công nghiệp. Nó được dùng để lắp đặt và bảo vệ cho các thiết bị đóng cắt dòng điện và các thiết bị điều khiển và còn là nơi đấu nối  phân phối điện cho các công trình đang hoạt động nhằm đảm bảo cách ly những thiết bị mang điện với người sử dụng điện trong quá trình vận hành sử dụng.

Vỏ tủ điện được dùng để chứa các thiết bị điện như Aptomat, cầu dao, biến thế, biến áp, đồng hồ đo điện, bộ điều khiển...Sử dụng vỏ tủ điện sẽ giúp vận hành hệ thống điện dễ dàng và bảo quản thiết bị an toàn nâng cao tuổi thọ thiết bị, an toàn cho người vận hành và cho hệ thống điện.

 

 

2. Cấu tạo của vỏ tủ điện 

 

- Vỏ tủ điện thường có cậu tạo chung là hình chữ nhật hoặc vuông đứng. 

 

- Kích thước của vỏ tủ điện rất đa dạng và có thể thay đổi theo nhu cầu của người sử dụng. 

 

- Vật liệu cấu thành của vỏ tủ điện thường là tôn tấm có độ dày từ 0.8mm-2.0.mm, với bề mặt được sơn tĩnh tiện.

 

- Màu sắc vỏ tủ cũng đa dạng và tuỳ theo nhu cầu của người sử dụng mà nhà sản xuất có thể sơn màu theo đơn đặt hàng. Hiện tại, trên thị trường phổ biến hai loại chính là sơn bóng hoặc sơn sần với các màu ghi sáng hoặc màu kem.

 

vo tu dien cong nghiep

 

 

 

3. Phân loại vỏ tủ điện

 

- Vỏ tủ điện trong nhà: là loại vỏ tủ điện có chân đế, đặt trên sàn hoặc treo tường.


- Vỏ tủ điện ngoài trời: có chân đế cao đặt trên nền, hoặc có tai treo trên cột, có mái dốc nước.


- Vỏ tủ điện đặc biệt: sử dụng vật liệu có khả năng chống ăn mòn cao (Inox), gioăng chống nước,... theo các nhu cầu sử dụng đặc biệt.

 

Với sự tin tưởng của khách hàng trên khắp cả nước, mỗi năm Elecom thiết kế, sản xuất và cung ứng hàng ngàn tủ điện và vỏ tủ điện trên mọi lĩnh vực khác nhau, từ lắp đặt hệ thống trong công nghiệp đến trung cư, nhà máy, bệnh viện...Cùng với sự tin tưởng của khách hàng, Elecom vẫn đang cố gắng, nỗ lực để mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất. 

Mọi chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ 0969607489 để được tư vấn. 

Văn phòng đại diện: Lô số 11 -khu CN Hoàng Mai-Tam Trinh-Hà Nội

Nhà máy sản xuất: KCN Tân Quang, Đ. Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội